Những lợi ích sức khỏe to lớn khi người cao tuổi được massage thường xuyên

Với những người cao tuổi, sức khỏe thường yếu đi, cột sống dễ thoái hoá hay đau thắt vùng lưng. Ngoài việc phải chú ý ăn uống khoa học, vận động, sinh hoạt điều độ, rèn luyện sức khỏe, tinh thần, việc trị liệu đúng mức cũng không thể thiếu. Massage cho người già là giải pháp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhất để cơ thể thư giãn & mang lại nhiều công dụng cải thiện sức khỏe.

cao-tuoi-1

Massage là cách bạn chăm sóc người cao tuổi gia đình bạn cực tốt

Massage người cao tuổi có tác dụng gì?

Hàng năm, con người chi khoảng 26 tỷ USD để chi trả cho việc điều trị căng thẳng. Mất ngủ, cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng nhẹ, đặc biệt là ở người cao tuổi. Tuy nhiên, có một giải pháp hỗ trợ điều trị đơn giản hơn rất nhiều, đó là sở hữu máy mát xa cho người già. 

Liệu pháp massage cho người già kích thích các huyệt đạo tâm lý và làm giảm đáng kể các triệu chứng căng thẳng ở cấp độ thể chất và tâm lý. Mát-xa tiêu thụ oxy và huyết áp làm giảm mức cortisol trong nước bọt sau 10-15 phút mát-xa. 

Thư giãn và thả lỏng cơ bắp 

Cơ thể con người là một cỗ máy rất thông minh. Vượt quá sức chịu đựng lành mạnh của cơ thể, các cơ trở nên cứng và đau. Đây là những tín hiệu báo cho cơ thể bạn dừng lại và nghỉ ngơi. 

Xoa bóp là một cách thư giãn để giảm đau và các cơ mệt mỏi và giảm căng thẳng, đặc biệt là trong chế độ bấm huyệt. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, máy mát xa cho người già có thể mang lại cảm giác thư thái như thiên đường.

Cải thiện lưu thông tuần hoàn

Massage tác động các điểm chính của cơ thể và giúp cải thiện lưu thông máu. Tăng lưu lượng máu có vô số lợi ích, bao gồm: Tăng tốc phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật. Nó cũng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và kích thích endorphin để giúp cơ thể đối phó với đau đớn và căng thẳng. 

Điều chỉnh huyết áp cao 

Thư giãn sức khỏe khi massage hoàn toàn có thể giúp giảm huyết áp. Tương tự như hoàn thành một bài tập chạy hoặc tập yoga. Khi điều này xảy ra, huyết áp của bạn giảm xuống và nhịp tim của bạn giảm xuống. Với massage cho người già thư giãn, bạn có thể tập trung vào cách cơ thể phản ứng với huyết áp thấp. 

cao-tuoi-2

Massage cũng là cách điều trị bệnh cao huyết áp người già hiệu quả

Giảm đau và nhức đầu

Liệu pháp xoa bóp có thể làm giảm tất cả các loại đau, bao gồm đau toàn thân như đau đầu, đau cổ và đau lưng. Nó làm giảm mức cortisol và tăng serotonin, cơ chế chống đau của cơ thể, trung bình 28% để kiểm soát cơn đau. 

Giảm đau bằng cách mát-xa nhiệt toàn thân. Đây là một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các phương pháp điều trị và vật tư tiêu hao đắt tiền. 

Tăng tính linh hoạt 

Xoa bóp giúp chống lại tác động của các điểm kích hoạt. Điểm kích hoạt là tình trạng đau do tập thể dục quá sức và gắng sức, dẫn đến đau cơ và giảm phạm vi chuyển động. Những người có điểm kích hoạt và chuột rút có thể phục hồi sau liệu pháp xoa bóp thông thường. Các cơ căng sẽ thả lỏng theo thời gian. 

Massage cho người già làm giảm viêm, kích thích sự phát triển của các ti thể mới và tăng cường sức mạnh cho cơ thể ở cấp độ tế bào. 

Chống trầm cảm 

Những ngày này, trầm cảm đã trở nên quá phổ biến. Xoa bóp giúp giảm trầm cảm. Liệu pháp xoa bóp, xoa bóp làm tăng tất cả các hormone hạnh phúc bao gồm serotonin, dopamine và endorphin. Máy mát xa là một nguồn hạnh phúc vô tận. 

cao-tuoi-3

Trầm cảm khi về già rất dễ gặp, massage giúp họ thư giãn sẽ điều trị rất hiệu quả

Đối với người cao tuổi, cứ 15 phút xoa bóp 1 lần, 2 lần / tuần trong 5 tuần liên tục để tăng sóng delta và giảm sóng beta. Sóng delta là sóng ngủ sâu và sóng alpha là sóng đánh thức và suy luận. Liệu pháp mát-xa thúc đẩy thư giãn sâu hoặc giấc ngủ nhẹ trong khi giảm lo lắng có ý thức.

Phương pháp massage cho người già sẽ giúp họ được tận hưởng sự thư thái. Nhấn huyệt giúp họ có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời nhất. Truy cập http://massagetphcm.com/ của massage Phúc Hưng để có nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe.

Bình luận cho bài viết " Những lợi ích sức khỏe to lớn khi người cao tuổi được massage thường xuyên "

BÀI VIẾT LIÊN QUAN