Những loại huyệt tổn thương gây stress mà bạn không ngờ tới

Massage bấm huyệt để giảm căng thẳng, mệt mỏi là phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên không phải cứ bấm huyệt là sẽ mang lại hiệu quả, có những điểm huyệt trên cơ thể gây tổn thương và stress mà bạn cần nắm trước khi sử dụng phương pháp này. Bài viết dưới đây sẽ nếu rõ hơn về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Những loại huyệt tổn thương gây stress mà bạn không ngờ tới

Những lưu ý khi massage bấm huyệt

Các tác dụng của bấm huyệt

Massage bấm huyệt là phương pháp tác dụng vào các huyệt đạo trên cơ thể để giúp thúc đẩy, lưu thông khí huyết, điều hòa tim mạch, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh như đau vai gáy, thoái vị, đau lưng, đau dạ dày, giúp cơ thể phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, làm đẹp da,…

Chính vì có những tác dụng tích cực đối với cơ thể nên phương pháp bấm huyệt được sử dụng nhiều trong y khoa cũng như cũng có thể thực hiện các động tác tại nhà để nâng cao hiệu quả.

Những lưu ý khi bấm huyệt

Những loại huyệt tổn thương gây stress mà bạn không ngờ tới

Massage bấm huyệt

Nếu bị đau vai gáy mạn tính thì trước khi bấm huyệt cần chụp X-quang phổi để chắc chắn không mắc bệnh trung thất hoặc phổi. Những người mắc bệnh này không được điều trị bằng phương pháp bấm huyệt.

– Người từ 45 tuổi trở lên trước khi bấm huyệt cần kiểm tra mật độ khoáng chất xương.

– Người không chịu được cảm giác đau khi bấm huyệt, mắc bệnh đái tháo đường cũng không nên bấm huyệt.

– Đang có chấn thương (cả kín và hở) đều không được bấm huyệt.

– Không bấm huyệt khi đang mắc bệnh: viêm vòi trứng, thủng dạ dày, viêm ruột thừa.

– Không bấm huyệt ở vùng da đang bị lở loét, viêm nhiễm.

– Người không có kiến thức đúng, không có kinh kinh nghiệm về bấm huyệt tuyệt đối không được tự áp dụng phương pháp này tại nhà.

– Nếu đang mang thai cần báo để bác sĩ biết trước khi bấm huyệt vì khi bấm vào một số huyệt đạo ở bàn tay, bàn chân có thể gặp cơn co thắt ảnh hưởng đến thai kỳ. Tuyệt đối không được tự ý cố bấm huyệt để gây chuyển dạ, chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý và tiến hành từ phía bác sĩ.

Có các điểm huyệt tuyệt đối không ăn vì không có tác dụng tích cực mà còn gây hại cho sức khỏe như  huyệt bách hội, huyệt thần đình, huyệt thái dương, á môn,… những huyệt này được xem là tử huyệt và sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tính mạng nếu được ấn, bấm không đúng cách.

Đến với massage Phúc Hưng khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên có tay nghề, trình độ cao về massage bấm huyệt thực hiện, mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái và nâng cao sức khỏe lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng nhất.

Bình luận cho bài viết " Những loại huyệt tổn thương gây stress mà bạn không ngờ tới "

BÀI VIẾT LIÊN QUAN